ข้อมูลรายละเอียดบุคลากร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูริวัจน์ เดชอุ่ม
ติดต่อ
02-579-5566-8 ต่อ 4615
fhumpwd@ku.ac.th
02-942-8073
หน่วยปฏิบัติการวิจัย
  • หน่วยปฏิบัติการวิจัยการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูริวัจน์ เดชอุ่ม

ตำแหน่ง
  • กรรมการบริหาร
  • หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการวิจัยการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ
คุณวุฒิ
  • พ.ศ. 2550 : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด) คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
  • พ.ศ. 2546 : ศิลปศาสตรบัณฑิต (การเดินทางและท่องเที่ยว) เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ความเชี่ยวชาญและความสนใจ
  • เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
  • การท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • การจัดงานเทศกาลและกิจกรรมพิเศษเพื่อการท่องเที่ยว
  • การจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุม และนิทรรศการ (MICE Business)
รายวิชาที่รับผิดชอบ
  • 01390215 การท่องเที่ยวในยุคโลกาภิวัตน์
  • 01390217 การท่องเที่ยวในอาเซียน
  • 01390351 การจัดการการประชุมและนิทรรศการ
  • 01390467 การจัดการงานเทศกาลและกิจกรรมพิเศษ
  • 01390101 การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่องานอาชีพ
ผลงานวิจัย
  • การสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและบริการ SMEs ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ (ภาคกลาง) ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จำนวน 8,608,000 บาท
  • การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกลุ่มพื้นที่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มโดยใช้นวัตกรรมใหม่เชื่อมโยงการตลาด ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 5,500,000 บาท
  • การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพิพิธภัณฑสถานของหน่วยงานภาครัฐ กรณีศึกษา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติในเขตกรุงเทพมหานคร
  • ทิศทางการปรับตัวของธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
บทความวิชาการ-วิจัย
หนังสือ-ตำรา
ผลงานวิจัย
  • การสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและบริการ SMEs ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ (ภาคกลาง) ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จำนวน 8,608,000 บาท
  • การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกลุ่มพื้นที่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มโดยใช้นวัตกรรมใหม่เชื่อมโยงการตลาด ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 5,500,000 บาท
  • การพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพิพิธภัณฑสถานของหน่วยงานภาครัฐ กรณีศึกษา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติในเขตกรุงเทพมหานคร
  • ทิศทางการปรับตัวของธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน